(028) 6650 3348
0978 731 554
Hotro@eamgroup.vn
Lưu ý: Trong quá trình đo tốc độ kết nối, bạn phải đảm bảo rằng không có chương trình nào đang tiến hành download hoặc máy tính nào trong mạng nội bộ (nếu có) sử dụng đường kết nối Internet để đảm bảo kết quả đo là chính xác nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành thử nghiệm nhiều lần trên nhiều server ở những địa điểm khác nhau để có được kết quả chính xác nhất.2. Sử dụng FastBước 1: Truy cập trang web Fast.com - Ngay khi vào giao diện trang chủ của Fast, hệ thống sẽ tự động đo tốc độ Internet của bạn và cho kết quả ngay lập tức.- Bạn có thể nhấn nút Reset để đo lại.Bước 2: Nhấn nút Show more info- Xem các thông số về độ trễ (Latency) và tốc độ upload.
3. Sử dụng Command PromptBước 1: Mở cửa sổ Command Prompt - Tại khung search, nhập Command Prompt. - Chọn Run as administrator. Cửa sổ Command Prompt xuất hiện sẽ có giao diện như hình dưới đây.
Bước 2: Sao chép dòng lệnh netsh wlan show interfaces dán vào trong cửa sổ Command Prompt- Kết quả trả về là một dãy các thông tin liên quan đến các kết nối WiFi trên máy tính. Bạn quan sát ở dòng Signal sẽ thấy kết quả đo cường độ tín hiệu WiFi.- Thông thường, cường độ tín hiệu của WiFi được cho là tốt nhất là từ 75% trở lên. Nếu như dưới 75% thì bạn nên di chuyển Router WiFi đến gần máy tính hoặc kiểm tra lại xem Router có bị hư không và thay cái mới.
4. Sử dụng PowerShellBước 1: Mở PowerShell- Nhấn Windowm+ X. - Chọn Window PowerShell (Admin). Cửa sổ PowerShell xuất hiện sẽ có giao diện như hình dưới đây.
Bước 2: Sao chép dòng lệnh dưới đây và dán vào trong cửa sổ PowerShell(netsh wlan show interfaces) -Match ‘^s+Signal’ -Replace ‘^s+Signals+:s+’,’ ‘- Kết quả trả về là số phần trăm nằm bên dưới dòng lệnh bạn vừa sao chép vào cửa sổ. Con số này (95%) thể hiện cường độ tín hiệu WiFi mà máy tính bạn nhận được.- Thông thường, cường độ tín hiệu của WiFi được cho là tốt nhất là từ 75% trở lên. Nếu như dưới 75% thì bạn nên di chuyển Router WiFi đến gần máy tính hoặc kiểm tra lại xem Router có bị hư không và thay cái mới.
- Sau khi bạn đã kiểm tra tốc độ mạng và thấy chậm hơn so với gói dịch vụ mà nhà mạng đã cam kết trong hợp đồng thì hãy liên hệ đến tổng đài nhà mạng để giải quyết.- Ngoài ra, tốc độ mạng bị chậm có thể là do một số nguyên nhân sau:+ Quá nhiều người dùng chung một mạng: Nhiều người truy cập vào cùng một mạng WiFi sẽ khiến tốc độ mạng bị chậm. Bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu WiFi để tránh tình trạng hàng xóm, người dân xung quanh xài chùa WiFi nhà bạn.+ Router WiFi đã cũ:Nếu như bạn đã lắp đặt WiFi một thời gian khá lâu và chưa thay mới Router thì đây cũng là một nguyên nhân khiến tốc độ mạng chậm. Bạn nên lau chùi, bảo hành hoặc thay mới Router WiFi để khắc phục tình trạng này.+ Dây cáp đã cũ hoặc bị hở vỏ: Bạn có thể liên hệ tổng đài nhà mạng để được tư vấn và hỗ trợ.Trên đây là những chia sẻ về cách kiểm tra đường truyền WiFi. Nếu bạn gặp những vấn đề khó khăn, trục trặc về hệ thống wifi, chúng tôi, EAMGROUP luôn sẵn sàng có mặt để giúp đỡ bạn với đội ngũ kỹ thuật năng động, giàu kinh nghiệm sẽ không làm bạn thất vọng.